Công trình đường 3 tháng 2 nối dài (đoạn Rạch Giá - Châu Thành) khi nào khởi công?
Sáng 29-7, chất vấn Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang tại Kỳ họp thứ bảy, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, đại biểu Ngô Trung Nguyên - Tổ đại biểu huyện Châu Thành cho rằng dự án cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ 61 đoạn Rạch Sỏi - Minh Lương quá chậm, gây ách tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 61. Còn công trình đường 3 Tháng 2 nối dài (đoạn TP. Rạch Giá - huyện Châu Thành) khi nào khởi công?
Theo đại biểu Ngô Trung Nguyên, dự án đầu tư xây dựng công trình đường 3 Tháng 2 nối dài (đoạn qua địa bàn TP. Rạch Giá và huyện Châu Thành) dự kiến khởi công chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025 nhưng đến nay dự án vẫn chưa được khởi công. “Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết vì sao dự án này chậm? Dự án này khi nào khởi công và hoàn thành?", đại biểu Ngô Trung Nguyên đặt vấn đề.
Đồng chí Lê Việt Bắc - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ bảy,
Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, sáng 29-7.
Đồng chí Lê Việt Bắc - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang cho biết, dự án nâng cấp quốc lộ 61 được Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định chủ trương đầu tư dài 7,3km, mặt đường rộng 9m, kinh phí 150 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh; thời gian thực hiện 2019-2023. Đến nay, dự án hoàn thành 90% khối lượng và dự kiến hoàn thành trong 8-2022.
Đối với dự án đường 3 Tháng 2 nối dài, đồng chí Lê Việt Bắc cho biết đây là dự án trọng điểm của tỉnh. Dự án được Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2019-2023.
Thực hiện nghị quyết trên, Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang và các sở, ngành có liên quan thực hiện chuẩn bị đầu tư như phê duyệt dự án, thiết kế thi công, lập phương án giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, do điều kiện hạn chế về nguồn lực đầu tư nên Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh điều chỉnh. Trong đó, chiều dài 8,6km, mặt cắt nền đường 38m (không thực hiện san lắp mặt bằng tạo quỹ đất hai bên đường), với tổng mức đầu tư 730 tỷ đồng (giảm gần 680 tỷ đồng) và thời gian thực hiện từ 2019-2024.
“Hiện nay, dự án đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư. Công tác giải phóng mặt bằng được Ủy ban nhân dân TP. Rạch Giá, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành phê duyệt phương án và đơn vị tư vấn triển khai giải ngân. Trên địa bàn TP. Rạch Giá đã giải ngân trên 80%, huyện Châu Thành giải ngân đạt trên 55%. Trên cơ sở đó, Sở Giao thông Vận tải đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh cho phép tổ chức đấu thầu lựa chọn đơn vị thi công và được chấp thuận. Dự kiến việc hoàn thành việc đấu thầu và lựa chọn đơn vị thi công, tổ chức thi công trong tháng 10-2022 và sớm hoàn thành đưa vào khai thác, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, đồng chí Lê Việt Bắc lý giải.
QUỐC TRINH - TÂY HỒ
Nguồn: https://baokiengiang.vn/trong-tinh/cong-trinh-duong-3-thang-2-noi-dai-doan-rach-gia-chau-thanh-khi-nao-khoi-cong-9274.html
CHIA SẺ BÀI VIẾT
Bài viết khác có thể bạn quan tâm
Theo TS Nguyễn Văn Đính, các sản phẩm bất động sản trên 5 tỷ đồng, có mức giá đi ngang một thời gian sau giai đoạn cắt lỗ sâu vào đầu năm nay đã được nhà đầu tư "chấp nhận" xuống tiền, bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới.
Tôi quan niệm làm việc hết sức mình và mua nhà đất ngay khi tài chính cho phép chứ không ngồi canh lúc nào là đỉnh hay đáy.
Giá trị của bất động sản (BĐS) tùy thuộc vào vị trí và thời điểm. Tôi chia sẻ quá trình đã mua BĐS để lập nghiệp cách đây 31 năm.
Cùng với mất thanh khoản, giá đất nền tại thành phố đảo Phú Quốc (Kiên Giang) còn giảm giá tới 30-50% so với đầu năm ngoái.
Dự án xây dựng tuyến đường Bạc Liêu – Hà Tiên (Kiên Giang) có chiều dài toàn tuyến khoảng 58km, tiếp nối cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá, đi qua các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng đến đê biển Bạc Liêu.
Trong bối cảnh giá bất động sản đã được điều chỉnh giảm về mức thực tế hơn và thị trường ít cạnh tranh hơn, nhà đầu tư có thể tận dụng thời cơ này để mua vào và ôm tài sản trong dài hạn.
Mọi người đang trở nên cảnh giác và thận trọng hơn về những khoản đầu tư mà họ nắm giữ. Thay vì tìm kiếm các khoản đầu tư có rủi ro lớn, lợi nhuận cao, nhiều người đang quay trở lại tìm kiếm các khoản đầu tư an toàn, như bất động sản.
Xem thêm...
Bất động sản phải tự cứu mình thay vì trông đợi từ các cuộc giải cứu Ảnh: Như Ý
Sáng ngày 14/12, Sở Giao Thông - Vận tải Kiên Giang đã khởi công xây dựng đường bộ ven biển Hòn Đất - Kiên Lương với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỉ đồng.
Dự án xây dựng đường Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận có chiều dài khoảng 52km đi qua địa phận 2 tỉnh Kiên Giang - Bạc Liêu là thành phần của tuyến đường Hồ Chí Minh vừa được Bộ GTVT trình gửi Thủ tướng xem xét phê duyệt chủ trương
Năm 2023, giá nhà đất có thể sẽ được điều chỉnh hợp lý và không xuất hiện tình trạng thổi giá, vì vậy, theo các chuyên gia đây là cơ hội tốt để mua nhà.