Khánh thành tuyến đường cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (ngày 12/01/2021)
Sau đi đưa vào sử dụng, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ rút ngắn thời gian đi từ TP Cần Thơ đến Kiên Giang chỉ còn khoảng 50 phút.
Ngày 09/01/2021, tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), cho biết ngày 12/01/2021 tới đây sẽ tổ chức lễ khánh thành dự án đầu tư xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.
Theo dự kiến, buổi lễ sẽ diễn ra tại vị trí nút giao cuối tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giao với tuyến tránh TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang).
Dự án đầu tư xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long là đơn vị đại diện chủ đầu tư.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 6.355 tỉ đồng, trong đó, nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc (200 triệu USD, tương đương 4.549 tỷ đồng) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam (1.806 tỷ đồng).
Tuyến đường này vừa chính thức thông xe kỹ thuật vào tháng 10/2020, sau hơn 4,5 năm xây dựng.
Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi thời điểm thông xe kỹ thuật (15/10/2020)
Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có tổng chiều dài khoảng 51km, trong đó, có hơn 24km thuộc địa phận TP Cần Thơ và khoảng 27km thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang. Quy mô tương đương đường cấp III đồng bằng, có 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.
Theo phân kỳ đầu tư, hiện dự án được xây dựng có tiêu chuẩn hình học phù hợp với quy mô đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 80km/h; có 4 làn xe, rộng 17m/15,5m, có dải phân cách cứng, kết cấu mặt đường láng nhựa. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ được đầu tư với quy mô 6 làn xe và mặt đường bê tông nhựa, vận tốc thiết kế 100km/h.
Dự án được khởi công ngày 17/1/2016, đến nay, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành, đảm bảo các điều kiện để thông xe, đưa vào khai thác từ 12/1/2021 và chỉ cho phép các phương tiện cơ giới đường bộ được lưu thông trừ mô tô, xe gắn máy.
Khi đưa tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian đi từ Cần Thơ xuống Kiên Giang từ 1 giờ 30 phút xuống còn 50 phút, tăng cường năng lực, hiệu quả khai thác của tuyến đường liên vận quốc tế nối liền Campuchia và Thái Lan đến Việt Nam.
Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi cùng với cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh, kết nối với tuyến Mỹ An - Cao Lãnh và tuyến N2 (Đức Hòa - Mỹ An) là các tuyến đường bộ cao tốc được đầu tư trong tương lai tạo thành trục dọc nối từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh Tây Nam Bộ, tạo tiền đề cho việc hình thành tuyến cao tốc phía Tây song song với tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông (đến Cà Mau).
Đồng thời, cùng với các tuyến cao tốc trục ngang đã được phê duyệt quy hoạch (Bạc Liêu - Rạch Giá - Hà Tiên và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng) sẽ hình thành mạng lưới đường bộ cao tốc hiện đại, đồng bộ khu vực ĐBSCL, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trong khu vực và của đất nước.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được đánh giá là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và kết nối giao thông khu vực ĐBSCL.
-----
Nguồn: https://www.tienphong.vn/; https://plo.vn/
CHIA SẺ BÀI VIẾT
Bài viết khác có thể bạn quan tâm
Theo TS Nguyễn Văn Đính, các sản phẩm bất động sản trên 5 tỷ đồng, có mức giá đi ngang một thời gian sau giai đoạn cắt lỗ sâu vào đầu năm nay đã được nhà đầu tư "chấp nhận" xuống tiền, bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới.
Tôi quan niệm làm việc hết sức mình và mua nhà đất ngay khi tài chính cho phép chứ không ngồi canh lúc nào là đỉnh hay đáy.
Giá trị của bất động sản (BĐS) tùy thuộc vào vị trí và thời điểm. Tôi chia sẻ quá trình đã mua BĐS để lập nghiệp cách đây 31 năm.
Cùng với mất thanh khoản, giá đất nền tại thành phố đảo Phú Quốc (Kiên Giang) còn giảm giá tới 30-50% so với đầu năm ngoái.
Dự án xây dựng tuyến đường Bạc Liêu – Hà Tiên (Kiên Giang) có chiều dài toàn tuyến khoảng 58km, tiếp nối cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá, đi qua các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng đến đê biển Bạc Liêu.
Trong bối cảnh giá bất động sản đã được điều chỉnh giảm về mức thực tế hơn và thị trường ít cạnh tranh hơn, nhà đầu tư có thể tận dụng thời cơ này để mua vào và ôm tài sản trong dài hạn.
Mọi người đang trở nên cảnh giác và thận trọng hơn về những khoản đầu tư mà họ nắm giữ. Thay vì tìm kiếm các khoản đầu tư có rủi ro lớn, lợi nhuận cao, nhiều người đang quay trở lại tìm kiếm các khoản đầu tư an toàn, như bất động sản.
Xem thêm...
Bất động sản phải tự cứu mình thay vì trông đợi từ các cuộc giải cứu Ảnh: Như Ý
Sáng ngày 14/12, Sở Giao Thông - Vận tải Kiên Giang đã khởi công xây dựng đường bộ ven biển Hòn Đất - Kiên Lương với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỉ đồng.
Dự án xây dựng đường Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận có chiều dài khoảng 52km đi qua địa phận 2 tỉnh Kiên Giang - Bạc Liêu là thành phần của tuyến đường Hồ Chí Minh vừa được Bộ GTVT trình gửi Thủ tướng xem xét phê duyệt chủ trương
Năm 2023, giá nhà đất có thể sẽ được điều chỉnh hợp lý và không xuất hiện tình trạng thổi giá, vì vậy, theo các chuyên gia đây là cơ hội tốt để mua nhà.